วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2552

จงรักภักดี3

จงรักภักดี

ด้วยเหตุผลดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ ผมจึงไม่ยินยอมพร้อมใจที่จะให้ใครก็ตามบังอาจมายัดเยียดความเป็นพ่อเป็นแม่ให้กับผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมจะไม่มีวันดัดจริตเปล่งคำว่า จงรักภักดี" กับคนที่ผมไม่เคยชิดใกล้หรือเคยสร้างและมีบุญคุณตกค้างที่ผมจะต้องตอบแทนเป็นอันขาด ที่ผมพูดอย่างนี้คงจะมีหมารับใช้ออกมาเห่าหอนว่าผมไม่รู้คุณที่ได้อาศัยอยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสัมภาร ผมก็เลยถือโอกาสอันดีนี้ประเทืองปัญญาให้เสียเลยว่า

กษัตริย์ต้องไม่มีบุญคุณกับใครก็ตามที่อยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกัน เพราะบนความเป็นจริง กษัตริย์ต้องเป็นหนี้บุญคุณประชาชน อันสืบเนื่องจากประชาชนเป็นผู้เลี้ยงดูกษัตริย์และราชวงค์ให้อยู่ดีมีสุขได้ ก็ด้วยเงินภาษีที่มาจากประชาชน นอกจากนี้แล้วผมยังมีความคิดที่จะเสนอสำหรับผู้ที่เป็นกษัตริย์และราชวงค์ให้ได้สำเหนียกอีกว่า



-
กษัตริย์ต้องสำนึกอยู่เสมอว่า ตัวเองไม่ใช่เทวดาหรือผู้วิเศษที่สามารถเหาะเหินและเดินอากาศได้ กษัตริย์ถือกำเนิดขึ้นได้ก็ด้วยการสืบเผ่าพันธ์ดังเช่นมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดา(ความจริงกษัตริย์หืนกว่าคนธรรมดาหลายเท่า) และมีที่มาจากการแก่งแย่งช่วงชิง ทรยศหักหลัง ฆ่าฟันกันมาทุกยุคสมัย มีลุงฆ่าหลาน พี่ฆ่าน้องและน้องฆ่าพี่ สลับกันอยู่อย่างนี้ตลอดมา ใช่ว่าจะสูงส่งอย่างที่กล่าวอ้าง

-
กษัตริย์ต้อง ไม่ไปเที่ยวพูดบอกใบ้ ที่เรียกซะสุดหรูว่า พระราชทานพระบรมราโชวาท ให้กับใครหรือองค์กรใดก็ตามให้เป็นที่สับสน จนกลายเป็นประเด็นแห่งความขัดแย้งแตกแยกและเกิดการแบ่งขั้วอย่างที่เห็นและเป็นอยู่ในเวลานี้

-
กษัตริย์ต้องไม่มีอำนาจอย่างเด็ดขาด ตราบเท่าที่มีรัฐบาลที่มาจากประชาชน และต้องไม่ตามน้ำใช้สิทธิ์อันจอมปลอมที่พวกหมารับใช้ร่วมด้วยช่วยกันแย่งชิงไปจากรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย และสมประโยชน์กันด้วยการออกกฏหมายนิรโทษกรรม เพื่อให้พวกหมารับใช้พ้นผิดในข้อหากบฏ ในเวลาเดียวกันพวกหมารับใช้ ก็อาศัยกฏหมายหมิ่นฯกดหัวประชาชนทั้งประเทศเพื่อให้กษัตริย์สามารถอยู่บนตำแหน่งได้อย่างยาวนานชนิดถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน โดยไม่มีใครกล้าต่อต้านหรือคัดค้าน

-
กษัตริย์ต้องไม่ไปยุ่มย่ามและแทรกแซงในองค์กรต่างๆและหน่วยงานแห่งรัฐ เพราะหน่วยงานแห่งรัฐทุกแห่งมีรัฐบาลเป็นผู้กำกับดูแล มีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆที่มีอำนาจรับผิดชอบ ตามที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนผู้ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ

-
กษัตริย์ต้องไม่มีอำนาจลงนามแต่งตั้งข้าราชการทุกกรมกองไม่ว่าตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น เพราะกษัตริย์ไม่ได้เป็นผู้บริหารราชการแผ่นดิน จึงไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกใครไปดำรงตำแหน่งใดๆ อำนาจการแต่งตั้งข้าราชการทุกกรมกองจะต้องเป็นอำนาจของรัฐบาลซึ่งมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆเป็นผู้พิจารณาเลือกบุคคลที่มีความสามารถและเป็นที่ไว้วางใจมาดำรงตำแหน่ง ไม่ใช่ธุระของกษัตริย์อย่างเด็ดขาด

-
กษัตริย์ต้องไม่ไปคิดค้นโครงการใดๆมาแข่งกับโครงการของรัฐบาลเพราะโครง การแห่งรัฐฯทุกโครงการมีที่มาจากนโยบายของพรรคฯที่เคยเสนอต่อประชาชน จนได้รับความเห็นชอบจากประชาชนและประชาชนมอบความไว้วางใจเลือกเข้ามาบริหารประเทศ

-
โครงการที่กษัตริย์และพวกหมารับใช้คิดค้นขึ้นหลายโครงการเป็นโครงการผีดิบที่ไปเที่ยวสูบเลือดจากคนทั้งแผ่นดิน เห็นได้จากในแต่ละวันจะมีผู้คนเข้าแถวทูลเกล้าถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย โครงการพระราชดำริหลายโครงการส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยจนกลายเป็นเรื่องเผชิญหน้าระหว่างรัฐบาลและประชาชน อย่างเช่นโครงการสร้างเขื่อนต่างๆ ซึ่งทุกครั้งที่เกิดปัญหากษัตริย์ภูมิพลและพวกหมารับใช้ก็ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบเลย

-
กษัตริย์ต้องรับผิดชอบพวกหมารับใช้ที่เลี้ยงไว้ จะปล่อยให้ไปเห่าหอนไล่กัดผู้ คนโดยไม่ต้องรับผิดชอบไม่ได้ และจะปฏิเสธไม่รู้เห็นก็ไม่ได้อีกเช่นกัน เพราะเป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าตำแหน่งประธานองคมนตรีนั้นเป็นตำแหน่งที่กษัตริย์เป็นผู้คัดเลือกขึ้นมาด้วยตัวเองตามอัธยาศัย การปล่อยให้เปรมไปแทรกแซงตามองค์กรต่างๆและสนับสนุนให้มีการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากประชาชน จนประเทศชาติบอบช้ำและสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องทั่วประเทศทุกสาขาอาชีพ จนมีการรวมตัวขับไล่เปรมหลายครั้งหลายหนในรอบสามปีที่ผ่านมา กษัตริย์ภูมิพลไม่เพียงแต่จะทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนแล้ว ยังมีการเพิ่มเงินเดือนให้คณะองคมนตรีและเปลี่ยนรถประจำตำแหน่งให้สุดหรูยิ่งขึ้นเป็นการตอบแทน เสมือนหนึ่งเป็นการตบหน้าคนไทยทั้งแผ่นดิน

-กษัตริย์และราชวงค์ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายและสามารถถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องยกเลิกกฏหมายหมิ่นฯ เพื่อไม่ให้ถูกนำไปทำลายล้างบุคคลที่มีความคิดเห็นต่าง แล้วที่สำคัญผู้ที่ถูกตัดสินจองจำอันเกิดจากคดีหมิ่นฯต้องได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว


๑. อาคม ซิดนี่ย์ มีสมาชิกอยู่ทั่วไปทั้งในและนอกประเทศ ไม่เคยมีการแต่งตั้งตัวแทน

๒.บทความอาคม ซิดนี่ย์ มีไว้สำหรับเผยแพร่โดยไม่คิดมูลค่า และไม่มีการจัดจำหน่าย

๓. หากมีการแอบอ้างนำชื่ออาคม ซิดนี่ย์ไปทำโฆษณาเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของใครบางคน ขอให้ท่านผู้อ่านอย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาด

๔. อาคม ซิดนี่ย์ ไม่ขอรับบริจาค แต่ขอความร่วมมือมายังพี่น้องทุกคน จงช่วยกันส่งต่อข้อมูลที่ผมนำเสนอให้มากที่สุดเพื่อชัยชนะของพี่น้องชาวไทยทุกคน

๕. ขอให้พี่น้องและเพื่อนร่วมชาติทุกคนอย่าไปยอมรับกฏหมายที่โจรเขียนขึ้นเองโดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากประชาชนผู้ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ และต้องไม่ให้ความสำคัญกับสถาบันอันจอมปลอมที่มีไว้สำหรับฟอกขาวให้กับผู้ทำผิดกฏหมายอย่างเช่นสถาบันพระมหากษัตริย์ (ข้อหาผู้ก่อการร้ายกลายเป็นผู้ก่อการดีได้ ถ้าหากใครยังให้ความสำคัญกับสถาบันแห่งนี้ ถือได้ว่าไม่มีศักดิ์ความเป็นคนหลงเหลืออยู่อีกต่อไป)


วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๒

โดย อาคม ซิดนี่ย์

arkomsydney@yahoo.com.au
Copyright © 2009 arkomsydney
ติดตามบทความย้อนหลังและรับฟังรายการ ชกหมัดตรงได้ที่ www.arkomsydney.com

อ่านแล้วกรุณาส่งต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น